10 ที่เที่ยวเย็นฉ่ำต้อนรับหน้าฝน ปี 2023

1.วังน้ำเขียว

วังน้ำเขียวมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย และยังเป็นจุดมุ่งหมายปลายทางยอดฮิตของเหล่านักท่องเที่ยวไม่ว่าจะฤดูกาลไหนเนื่องจากไปง่ายระยะทางไม่ไกลทำให้เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆในลิสต์ท่องเที่ยววันหยุดสุดสัปดาห์ ที่เที่ยววังน้ำเขียวมีทั้งสวนดอกไม้ ฟาร์มออแกนิค วัด น้ำตก อุทยาน อ่างเก็บน้ำ มีให้เลือกเที่ยวได้หลากหลายสไตล์ ที่พักก็มีให้เลือกมากมายเช่นกัน
ที่อยู่ : ตำบล วังตะเฆ่ อำเภอ หนองบัวระเหว ชัยภูมิ 36250
พิกัด : https://goo.gl/maps/5xN7HX6TNSR1sGxc8
 
 
 
2.ล่องแก่งหินเพิง
 
ล่องแก่งกับหน้าฝนถือเป็นของคู่กัน สาย adventure ต้องห้ามพลาดเลยทีเดียวกับที่ล่องแก่งหินเพิง ระยะทางกว่า 4.5 กิโลเมตร ใช้เวลาล่องแก่งประมาณ 2 ชั่วโมงเรียได้ว่า เต็มอิ่มกับธรรมชาติย่างแน่นอน แนะนำว่าหากจะไปควรติดต่อสอบถามข้อมูลสถานการณ์น้ำจากเจ้าหน้าที่ก่อน
ที่อยู่ : ตำบล สะพานหิน อำเภอนาดี ปราจีนบุรี 25220
พิกัด : https://goo.gl/maps/uRvMhXNiPpzpoQhq5
 
 
3.อุทยานแห่งชาติภูซาง
 
ภูซางมีพื้นที่เป็นเทือกเขาสลับซับซ้อนติดเขตแดนสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว สภาพป่าก็เป็นทั้งป่าเบญจพรรณ ป่าดิบเขา ป่าสน ป่าดิบแล้ง ป่าเต็งรังปนกันไป นักท่องเที่ยวนิยมไปชมน้ำตกภูซาง น้ำตกที่มีน้ำไหลตลอดทั้งปี เป็นน้ำตกที่อุณหภูมิ 33 องศาเซลเซียส เหมาะแก่การลงไปแช่ผ่อนคลายเพื่อสุขภาพ หลายๆคนเรียกที่นี่ว่า บ่อน้ำอุ่นภูซาง และมีผาแดงซึ่งภายในมีหินงอกหินย้อยสวยงามให้ได้ชม แต่ต้องมีผู้นำเที่ยวชมถ้ำเท่านั้น
ที่อยู่ : ตำบล ภูซาง อำเภอ ภูซาง พะเยา 56110
พิกัด : https://goo.gl/maps/3TjZStz8TYGNN7pU8
 
 
4.อุ้มผาง
 
อุ้งผาง อำเภอที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติและมีแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะจะเที่ยวในช่วงหน้าฝนหลายที่ทั้ง น้ำตกทีลอซู ดอยหัวหมด น้ำตกทีลอจ่อ น้ำตกปิตุ๊โกร ดอยมะม่วงสามหมื่น และอีกมากมาย เรียกได้ว่า ได้เที่ยวชมธรรมชาติอย่างจุใจแน่นอนหากมาเที่ยวที่อำเภอนี้
ที่อยู่ : อำเภออุ้งผาง จังหวัดตาก
พิกัด : https://goo.gl/maps/qRYJ5RDoRtw1p94f8
 
 
5.ทุ่งดอกกระเจียว
 
ในช่วงหน้าฝนอีกหนึ่งสถานที่ที่จะมีให้เที่ยวแค่เฉพาะหน้าฝนคือ ทุ่งดอกกระเจียว ณ.อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ดอกกระเจียวเป็นพรรณไม้ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติแค่เพียงปีละ 1 ครั้งเท่านั้น หากไปในตอนเช้าตรู่จะเห็นน้ำต้างตามยอดดอกกระเจียวและยอดหญ้า เห็นหมอกและอากาศที่เย็นสบาย เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่รักธรรมชาติรักความสวยงามของดอกไม้ หากพลาดเที่ยวในหน้าฝนนี้แล้วต้องรอหน้าฝนปีหน้าเลยทีเดียว
ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติไทรทอง 81 หมู่ที่10 ถนนโยธาธิการ ตำบลวังตะเฆ่ อำเภอหนองบัวระเหว ชัยภูมิ 36250
พิกัด : https://goo.gl/maps/UnVSmfSsWAH2V7NW6
 
 
6.อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า
 
อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า มีพื้นที่ครอบคลุมรอยต่อสองจังหวัด คือ อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย และอำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ที่นี่มีทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม สมบูรณ์ทั้งป่าไม้ น้ำตก มีลานหินแตก มีหินเป็นรอยแตกเป็นแนวเป็นร่องเหมือนแผ่นดินแยก แคบบ้าง กว้างบ้าง ให้ได้ชมความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ลานหินปุ่ม-ผาชูธง ให้ได้เดินชม
ที่อยู่ : ตำบล เนินเพิ่ม นครไทย พิษณุโลก 65120
พิกัด : https://goo.gl/maps/hVHmmKgqvBrcUjqJ9
 
 
7.ทุ่งโปรงทอง
 
หากใครรักความสบายตา นอกจากทะเลสวยๆของระยองแล้ว อยากชมต้นไม้สีเขียว อยากสูดอากาศบริสุทธิ์ ก็ต้องที่นี่เลย ทุ่งโปรงทอง ปากน้ำประแส อีกหนึ่งที่เที่ยวหน้าฝนในวันหยุดเสาร์อาทิตย์ ไปเดินเล่น ถ่ายรูป เช็คอินเก๋ๆ ที่นี่มีพื้นที่กว่า 6,000 ไร่ มีสะพานเดินศึกษาธรรมชาติเป็นระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ช่วงเวลาที่แนะนำให้มาเที่ยวคือ ช่วงเช้า และช่วงบ่ายแก่ๆ
ที่อยู่ : ตำบล ปากน้ำกระแส อำเภอแกลง ระยอง 21170
พิกัด : https://goo.gl/maps/F4Uivy8QvKiGZD2B9
 
 
8.อุทยานวังตะไคร้
 
อุทยานวังตะไคร้มีธารน้ำที่ไหลมาจากซอกซอน ผ่านโขดหินน้อยใหญ่ เหมาะในการเล่นน้ำ มีต้นตะไคร้ น้ำตะไคร้หางนาค ต้นไม้ที่เหนียวมากมีก้านสีดำและมีดอกสีชมพูน่ารัก โดยเฉพาะหน้าฝนดอกไม้จะบานสะพรั่ง ทำให้เกิดบรรยากาศและธรรมชาติที่งดงาม หากนักท่องเที่ยวคนใดเป็นสายกิจกรรม ภายในอุทยานวังตะไคร้ก็มีกิจกรรมให้ได้เล่นทั้ง ล่องแก่งห่วงยาง ที่เป็นกิจกรรมยอดฮิตของนักท่องเที่ยว ล่องแก่งแพยาง ล่องแก่งที่มีความยาวประมาณ 7 กิโลเมตร เป็นหนึ่งในน้ำตกยอดนิยมของนครนายก
ที่อยู่ : ตำบล บ้านใหญ่ อำเภอเมืองนครนายก นครนายก 26000
พิกัด : https://goo.gl/maps/psXBhkUf3nK3vw8w8
 
 
9.ภูชี้ฟ้า
 
จุดหมายปลายทางอีกหนึ่งที่ของหน้าฝนที่หากไปเที่ยวจะได้สัมผัสบรรยากาศที่แตกต่างจากหน้าหนาวคือ ภูชี้ฟ้า ชมวิวทิวทัศน์แบบไกลสุดลูกหูลูกตา ชมธรรมชาติ โดยการเดินทางขึ้นมาเที่ยวภูชี้ฟ้า นักท่องเที่ยวจะต้องจอดรถไว้บริเวณจุดจอดรถบ้านร่มโพธิ์เงินและนั่่งรถขับเคลื่อนสี่ล้อของชาวบ้านพาขึ้นไป
ที่อยู่ : ตำบลตับเต่า อำเภอเทิง เชียงราย 57310
พิกัด : https://goo.gl/maps/n2E7175h6SUnnp6D8
 
 
10.ภูทับเบิก
 
ออกไปสัมผัสหมอกยามเช้ากันที่ภูทับเบิก จะหน้าฝนหรือหน้าหนาวก็มีหมอกให้ได้ชมแต่อาจจะมีมากน้อยแตกต่างกันไปในแต่ละวัน มีไร่กะหล่ำปลีให้ได้ชมความเขียวสบายตา มีแลนด์มาร์กสำคัญๆอย่าง วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ที่สวยงามราวกับอยู่บนสวรรค์ ใครสะดวกจะมากางเต็นท์หรือใครสะดวกพักที่ห้องพักที่มีไว้บริการมากมายหลากหลายสไตล์ก็เลือกได้ตามใจชอบ มีคาเฟ่สวยๆให้ได้นั่งจิบกาแฟชมวิว เรียกได้ว่า เป็นจุดหมายที่ต้องไปสักครั้งในชีวิต
ที่อยู่ : ตำบลกกสะทอน อำเภอด่านซ้าย เลย 42120
พิกัด : https://goo.gl/maps/g9dzaqD46aS9oeot7

บทความอื่นๆ

สินค้าใหม่