พระจันทร์ ความเชื่อ ศรัทธา

พระจันทร์ ความเชื่อ ศรัทธา ดวงจันทร์ผู้ส่องแสงสว่างยามค่ำคืน และมีอิทธิพลต่อธาตุน้ำบนโลกใบนี้ คราวใดที่พระจันทร์เต็มดวงจะส่งพลังแรงดึงดูด ต่อแม่น้ำ ทะเล และ ลำคลอง จะทำให้น้ำบนโลกใบนี้เอ่อล้นเต็มตลิ่ง นอกจากพระจันทร์จะส่งผลต่อระดับน้ำบนโลกใบนี้แล้ว พระจันทร์ ยังมีอิทธิพลต่อสภาพจิตใจ อารมณ์ ความรู้สึก จิตใต้สำนึก
 
 
ครูบาอาจารย์ตั้งแต่สมัยโบราณ ท่านรับรู้ถึงพลังอำนาจของดวงจันทร์ จึงมีสรรพวิชาที่หลากหลายเกี่ยวกับการบูชา และ รับพลังจากดวงจันทร์ ตามตำราโหราศาสตร์หลักจันทรคติ จะถือดิถีข้างขึ้นข้างแรมของพระจันทร์เป็นเกณฑ์ในการกำหนดฤกษ์ ด้วยเชื่อว่า อิทธิพลพลังอำนาจจากพระจันทร์ ในข้างขึ้นข้างแรมก็ดี การโคจรของพระจันทร์จนได้องศาก็ดี พลังอำนาจจากพระจันทร์ในแต่ละช่วงนั้น ย่อมส่งผลต่อธาตุทั้งหมด และ มนุษย์ พลังอำนาจ บูรพาจารย์ในสมัยก่อนกล่าวถึงพลังอำนาจของดวงจันทร์ในดิถีข้างขึ้นไว้ว่า.. จะส่งผลในเรื่องของเมตตา มหาเสน่ห์ เมตตามหานิยม โชคลาภสมบัติ ส่วนอำนาจดิถีดวงจันทร์ในข้างแรม จะส่งผลทางด้าน มหาอุด คงกระพัน อย่างยิ่งยวด
 
น้ำเพ็ญ
 
หนึ่งในพิธีกรรมความเชื่อที่สามารถดึงพลังงานของพระจันทร์ในข้างขึ้นกำหนดเอาขึ้น 15 ค่ำ เป็นหลักในการทำพิธี โดยเชื่อว่าพลังอำนาจของพระจันทร์ในข้างขึ้น 15 ค่ำจะทรงพลานุภาพสูงสุด โดยเฉพาะด้านเสน่ห์เมตตามหานิยม โชคลาภความสำเร็จ มักจะเรียกการประกอบพิธีกรรมทางไสยศาสตร์ในคืนวันเพ็ญว่า “ พิธีแห่งคืนเพ็ญเสน่ห์จันทร์ ”  โดยพิธีคืนเพ็ญเสน่ห์จันทร์มีมากมายเช่น ลงนะหน้าทอง, ฝังรูปฝังรอย, เสกนะเมตตา, เสกแป้ง, สักยันต์ด้านเมตตา
 
ดื่ม – อาบน้ำเพ็ญ
 
พิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์ที่ทำได้ไม่ยาก และสามารถทำเองได้ที่บ้านสามารถส่งเสริมพลังด้านเสน่ห์เมตตาอย่างแรงกล้า เริ่มจากการนำน้ำสะอาดใส่ในภาชนะอันควร จัดตั้งไว้กลางแจ้ง ( ให้แสงจันทร์สัมผัสผิวน้ำได้โดยตรง ) เมื่อถึงเวลาที่แสงจากดวงจันทร์อยู่ตำแหน่งสูงสุด คือกลางกระหม่อม อันเป็นตำแหน่งที่ทรงพลานุภาพสูงสุด และเงาสะท้อนของพระจันทร์จะปรากฏในภาชนะที่บรรจุน้ำนั้น ย่อมก่อให้เกิดพลังอัศจรรย์ที่น้ำได้ซึมซับพลังอำนาจจากแสงจันทร์อย่างเต็มเปี่ยม น้ำที่ผ่านพิธีการอาบแสงจันทร์นี้ จะส่งผลให้ผู้ที่ดื่มกิน หรือ อาบ จะเปี่ยมไปด้วยสง่าราศี เมตตาบารมีจะสูงส่ง ผู้คนทั้งหลายต่างเกื้อกูล รักใคร่เอ็นดู จะเป็นที่รักของเทวดา พรหม ยักษ์ มนุษย์ และ อมนุษย์ทั้งหลาย ทำกิจใดๆก็จะบังเกิดโชคลาภอันประเสริฐยิ่งฯ

บทความอื่นๆ

สินค้าใหม่