มัดรวมวิธีเดินทางไปเที่ยวเขาใหญ่ สะดวก ง่าย สบายมาก

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่หรือเขาใหญ่ เป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของประเทศไทย ที่ได้รับการประกาศให้เป็นอุทยานแห่งชาติ เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2505 และได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติในปี 2548 โดยเขาใหญ่เป็นแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่มีพื้นที่ครอบคลุม 4 จังหวัด ได้แก่ นครราชสีมา ปราจีนบุรี นครนายก และสระบุรี ด้วยความที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่อุดมสมบูรณ์ อากาศสดชื่น แถมไปได้ทุกช่วงเวลาของปี จึงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก สำหรับการเดินทางไปเที่ยวเขาใหญ่นอกจากขับรถยนต์ส่วนตัวก็มีหลากหลายวิธี
 
 
เที่ยวเขาใหญ่ด้วยรถไฟ
 
สำหรับใครที่เป็นนักท่องเที่ยวสายชิลล์และอยากเที่ยวเขาใหญ่แบบประหยัด แนะนำให้เลือกเดินทางด้วยรถไฟหากอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ สามารถไปขึ้นรถไฟได้ที่สถานีกลางบางซื่อ แต่ถ้าอยู่โซนรังสิตก็สามารถขึ้นรถไฟที่สถานีรังสิต แต่ก่อนเดินทางแนะนำให้เช็กเที่ยวรถไฟก่อน โดยใช้เวลาเดินทางไปถึงสถานีปากช่องประมาณ 3-5 ชั่วโมง ซึ่งอาจไม่เหมาะนักสำหรับคนที่อยากไปเที่ยวแบบไปเช้า-เย็นกลับ
 
เที่ยวเขาใหญ่ด้วยรถทัวร์
 
นี่เป็นการเดินทางไปยังเขาใหญ่แบบไม่มีรถส่วนตัวอีกวิธีที่น่าสนใจ เพราะใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง สามารถซื้อตั๋วโดยสารรถทัวร์ได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋ว ชั้น 3 สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 มีให้เลือกทั้งแบบรถปรับอากาศชั้น 1 และชั้น 2 รวมไปถึงรถโดยสารแบบธรรมดา ซึ่งจะมีให้บริการเส้นทางกรุงเทพฯ-นครราชสีมา ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง โดยรถจะออกเดินทางทุก ๆ 20-30 นาที แนะนำให้ลงรถที่ตลาดอำเภอปากช่อง จากนั้นค่อยหารถต่อไปยังเขาใหญ่
 
เที่ยวเขาใหญ่ด้วยรถตู้
 
สำหรับรถตู้กรุงเทพฯ-เขาใหญ่ สามารถขึ้นได้ทั้งที่หมอชิตหรือรังสิต ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง โดยรถตู้จะวิ่งเข้าไปจอดส่งที่ตลาดในเมืองปากช่อง เมื่อมาถึงก็เลือกว่าจะนั่งรถสองแถวปากช่อง-เขาใหญ่ เช่ารถมอเตอร์ไซค์ หรือเช่ารถยนต์เพื่อไปยังจุดหมายปลายทาง
 
เที่ยวเขาใหญ่ด้วยการเช่ารถ
 
สำหรับใครที่วางแผนมาเที่ยวเขาใหญ่แบบยกครอบครัว วิธีเดินทางที่แนะนำในข้างต้นอาจไม่ใช่ทางเลือกที่ดีนักโดยเฉพาะบ้านที่มีสมาชิกเป็นผู้สูงอายุและเด็กเล็ก กรณีที่ไม่มีรถยนต์ส่วนตัวสามารถเช่ารถขับจากกรุงเทพฯ ไปเที่ยวเขาใหญ่ได้เช่นกัน โดยปัจจุบันมีบริษัทเช่ารถในประเทศให้เลือกบริการหลากหลาย เช่น AVIS Thailand, True Leasing, Budget, asap, Drivehub, Bizcar หรือ Hertz Thailand สำหรับประเภทรถเช่ามีทั้งอีโคคาร์ รถยนต์ขนาดเล็ก รถยนต์ขนาดกลาง รถกระบะ เอสยูวี หรือรถพร้อมคนขับ ส่วนจะเลือกบริการรถเช่าแบบไหนก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอของผู้ใช้บริการ ต้องบอกว่าการเช่ารถขับเองเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ช่วยอำนวยความสะดวก เพิ่มความคล่องตัว และให้อิสระในการท่องเที่ยวไม่น้อยทีเดียว ที่สำคัญสามารถเลือกได้ว่าจะชำระค่าบริการรถเช่าด้วยเงินสดหรือบัตรเครดิต KTC ที่อัดแน่นไปด้วยสิทธิพิเศษมากมาย เช่น รับลด 50 บาท/วัน หรือรับส่วนลด 30% สำหรับรถเช่าทุกรุ่น เป็นต้น

บทความอื่นๆ

สินค้าใหม่