5 ถนนที่สวยที่สุดของเมืองไทย น่าไปเยือนสักครั้งในชีวิต

1. เส้นทางชมทุ่งดอกบัวตอง
 
 
เส้นทางขับรถ: ทางหลวงหมายเลข 45 ขึ้นดอยม่อนแจ่ม จ. แม่ฮ่องสอน
 
ทางหลวงชนบทแห่งนี้ เป็นเส้นทางขับรถขึ้นดอยม่อนแจ่มในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่รายล้อมไปด้วยทุ่งดอกบัวตองสีเหลืองอร่าม มองผ่านๆก็นึกว่าวิวทุ่งหญ้าที่เต็มไปด้วยดอกไม้สีเหลืองเล็กๆบนภูเขาสูงแบบในสวิตเซอร์แลนด์ สวยงามตระการตามากๆเลยนะครับ ถ้าหากเพื่อนๆอยากขับรถเล่นเพื่อมาชมถนนสวยๆแห่งนี้ ก็จะต้องมาในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงกลางเดือนธันวาคมครับ
 
 
2. เส้นทางไปเขาค้อ ชมทะเลหมอก
 
 
เส้นทางขับรถ: ทางหลวงหมายเลข 12 เขาค้อ – ภูทับเบิก จ. เพชรบูรณ์
 
ใครว่าจะไปดูทะเลหมอกได้แค่ภาคเหนือเท่านั้น เพื่อนๆสามารถขับรถเล่นมาที่ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ ผ่านเส้นทางขับรถทางหลวงหมายเลข 12 ที่ใช้เวลาเพียง 5 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ ก็สามารถชะลอรถเพื่อชมความงามของวิวทะเลหมอกรายล้อมบนทิวเขาสวยๆได้ การได้ขับรถบนถนนสวยๆแห่งนี้เหมือนกับอยู่ในสวรรค์เลยนะครับ แต่ตอนที่ขับรถก็อาจจะต้องระมัดระวังทางโค้งและลาดชันกันหน่อยนะครับ
 
3. เส้นทางขับรถข้ามสะพานแห่งความสุข
 
 
เส้นทางขับรถ: ทางหลวงหมายเลข 414 สะพานเอกชัย จังหวัดพัทลุง
 
ถนนสวยๆแห่งนี้หลายคนอาจยังไม่เคยได้สัมผัส แต่ถ้าหากลองมาขับรถเล่นดูสักครั้ง เป็นต้องประทับใจมากๆเลยล่ะครับ โดยที่นี่เป็นส่วนหนึ่งของทางหลวงหมายเลข 414 และได้ชื่อว่าเป็น “สะพานแห่งความสุข” โดยเป็นสะพานคอนกรีตที่ยาวที่สุดในประเทศไทย เชื่อมจังหวัดสงขลาและพัทลุงเข้าด้วยกันจากการเชื่อมเกาะยอทั้ง 2 ด้าน เป็นถนนสวยๆที่มุ่งตรงในความยาว 6 กิโลเมตร ระหว่างที่เพื่อนๆอยู่บนสะพานก็จะเห็นสองฝั่งข้างทางที่เป็นทุ่งและเวิ้งน้ำขนาดใหญ่ ประกอบไปด้วยหมู่นกนานาพรรณ หากไปถึงตอนที่ตะวันใกล้ตกดินแล้วก็จะสวยสุดๆไปเลยครับ
 
 
4. เส้นทางชมซากุระเมืองไทย
 
 
เส้นทางขับรถ: ทางขึ้นดอยอ่างขาง อ. ฝาง จ. เชียงใหม่
 
อีกหนึ่งถนนที่สวยที่สุดในประเทศไทยคงไม่พ้นเส้นทางขับรถมุ่งสู่ดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่แห่ง “ซากุระเมืองไทย” เพราะมีต้นนางพญาเสือโคร่งออกดอกในเดือนธันวาคมถึงมกราคมให้ได้ยลโฉมกันอยู่เรียงรายทั้งสองฝั่งถนนสวยๆแห่งนี้ โดยเส้นทางขับรถแห่งนี้จะมีอากาศที่เย็นตลอดทั้งปี อยู่ที่ 15-17 องศาเซลเซียส ใครได้มาเชียงใหม่ไม่ว่าจะอยู่ในฤดูไหน ก็ไม่ควรพลาดมาชมเลยล่ะครับ
 
 
5. เส้นทางขับรถเลียบชายฝั่งทะเล
 
 
เส้นทางขับรถ: ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต จ. จันทบุรี
 
ถ้าหากเพื่อนๆชอบดูหนังฝรั่งหรือหนังต่างประเทศที่เห็นคนขับรถเล่นบนถนนสวยๆ เลียบชายฝั่งทะเล และหากมองไปอีกฟากก็เห็นเป็นหน้าผาและภูเขาที่งดงาม เพื่อนๆก็ต้องไม่พลาดเส้นทางขับรถถนนเฉลิมบูรพาชลทิตที่จังหวัดจันทบุรี เพราะได้ชื่อว่าเป็นถนนที่สวยที่สุดในประเทศไทยจากการเป็นถนนเลียบชายฝั่งที่ยาวที่สุดในประเทศ แบบที่เพื่อนๆจะได้เห็นวิวทะเลไกลสุดลูกหูลูกตา ขนาบข้างด้วยวิวภูเขาที่เป็นทางโค้ง ทั้งขับรถสนุกและได้วิวสวยมากๆเลยล่ะครับ

บทความอื่นๆ

สินค้าใหม่