5 อันดับ พระเครื่อง มีติดตัวช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัย

พระเครื่อง อันดับ 1 หลวงปู่ทวด
 
 
หากถามคนทั่วไปว่าพระเครื่ององค์ใดให้คุณในด้านปกปักษ์รักษา แคล้วคลาดปลอดภัย กว่า 90% จะตอบว่า พระเครื่องของ ‘หลวงปู่ทวด’ แน่นอน
 
หลวงปู่ทวดคือใคร? ตามประวัติที่พิมพ์เผยแพร่กล่าวว่าท่านเป็นพระเกจิอาจารย์รูปสำคัญในสมัยกรุงศรีอยุธยา ผู้ที่ศรัทธาในหลวงปู่ทวดเชื่อกันว่าพระเครื่องที่สร้างเนื่องด้วยท่านจะมีอานุภาพสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองผู้มีพระเครื่องหลวงปู่ทวดในครอบครอง ส่วนในเรื่องของปาฏิหารย์สำหรับผู้ที่ห้อยพระเครื่องหลวงปู่ทวดนั้นก็มีออกข่าวมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น “ปิกอัพฝ่าที่กั้น รถไฟชนกระเด็น คนขับไร้รอยขีดข่วนเพราะห้อยหลวงปู่ทวด” , “ฮ.ตก 7 นักบินรอดตายปาฏิหารย์ เชื่อบารมีหลวงปู่ทวดรุ่นชนะมารที่นักบินห้อยช่วยไว้”
 
พระเครื่อง อันดับ 2 หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ
 
 
เกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งยุค ที่แม้ปัจจุบันท่านจะละสังขารจากไปแล้ว แต่ท่านก็ทิ้งความดีเอาไว้มากมาย นอกจากนั้นยังมีเรื่องราวปาฏิหารย์เกี่ยวกับ “เหรียญหลวงพ่อคูณ”ที่เล่ากันปากต่อปากอีกด้วย ว่าขึ้นชื่อเรื่องความแคล้วคลาดปลอดภัย ใครห้อยแล้วปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ไม่ว่าเจออะไรก็จะปลอดภัยทุกครั้งไป
 
เรื่องปาฏิหารย์เหรียญหลวงพ่อคูณนั้นดังมานานแล้ว แต่มาดังเป็นพลุแตกหลังเหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานเคเดอร์ที่ผลิตตุ๊กตาส่งนอก ที่สายสี่ พุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม เมื่อปี พ.ศ.2536 หนึ่งในผู้รอดชีวิตซึ่งเป็นสาวท้องแก่ได้บอกกับนักข่าวว่า เธอกำเหรียญหลวงพ่อคูณเอาไว้และอธิษฐานขอให้พุทธคุณคุ้มครอง ก่อนจะลงบันไดฝ่าไฟนรกลงมา แน่นอนว่าในวันรุ่งขึ้นเรื่องนี้ถูกเล่าขานเต็มหน้า 1 หนังสือพิมพ์ในขณะนั้น หลังจากนั้นคนมากมายที่เคยสัมผัสปาฏิหารย์ของเหรียญหลวงพ่อคูณก็ออกมาแชร์เรื่องราวของตนกันอีกเยอะแยะมากมาย จนทำให้ทุกคนลงความเห็นว่า เหรียญหลวงพ่อคูณนี่แหละ มีไว้แล้วแคล้วคลาดปลอดภัยแน่นอน
 
พระเครื่อง อันดับ 3 หลวงพ่อโสธร
 
 
สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองแปดริ้ว ที่ไม่ต้องบอกเล่าทุกคนก็คงรู้เรื่องราวความศักดิ์สิทธิ์ของพระเครื่องหลวงพ่อโสธรแน่นอน และใช่แล้ว นอกจากขึ้นชื่อเรื่องขอพรสิ่งใดก็สมปรารถนา ก็ยังขึ้นชื่อในเรื่องคุ้มครองรักษา แคล้วคลาดปลอดภัยอีกด้วย
 
เรื่องราวความปาฏิหารย์ของพระเครื่องหลวงพ่อโสธรนั้นอันที่จริงแล้วก็มีหลายเรื่อง แต่เรื่องที่เพิ่งเกิดเมื่อต้นปีที่ผ่านมาก็มี “ปาฏิหาริย์ แขวน พระเครื่อง “หลวงพ่อโสธร” 23 องค์ แท็กซี่ถูกกระหน่ำยิง เฉียดหัวคนขับแค่ 10 ซม.” หรือหากคุณผู้อ่านท่านใดมีเรื่องราวปาฏิหารย์ของพระเครื่องหลวงพ่อโสธรในเรื่องของความแคล้วคลาดปลอดภัยอีก สามารถแชร์เรื่องราวของท่านได้เลย
 
พระเครื่อง อันดับ 4 หลวงพ่อวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ
 
 
มีคำพูดติดปากในหมู่คนทั่วไปว่า “ถ้ามีพระเครื่องวัดปากน้ำอยู่กับตัวแล้ว ในน้ำไม่ตาย บนบกไม่ตาย กลางอากาศไม่ตาย ลาภผลไม่ขาดมือ และมีค่าเท่ากับสมบัติพันล้าน หากมุ่งหวังสิ่งใดก็ให้อธิษฐานเถิดจักเกิดสัมฤทธิผลทุกประการ”
 
พระวัดปากน้ำที่หลายคนเรียกกันติดปาก จริงๆ แล้วคือ “พระผงของขวัญวัดปากน้ำ” เป็นพระที่พระมงคลเทพมุนี หรือ หลวงพ่อสด วัดปากน้ำภาษีเจริญ ธนบุรี สร้างขึ้นเพื่อมอบเป็นของขวัญให้ผู้มีจิตศรัทธาสมทบทุนช่วยกันสร้างโรงเรียนพระปริยัติธรรม และมอบพระให้เป็นที่ระลึก เลยเรียกกันว่า “พระของขวัญ” ประกอบด้วยวัตถุมงคลต่างๆ มีตัวหลักเป็นผงปูน และเขียนผงเป็นยันต์วิเศษตามตำรับ เช่น ผงมหาราช ผงอิทธิเจ ผงปถมัง เป็นต้น มีมวลสารอื่นๆ อาทิ ดอกมะลิแห้งที่มีผู้นำไปบูชา เส้นเกศาของหลวงพ่อสดเอง
 
ผู้รับพระของขวัญไปแขวนประจำตัว ต่างก็พบกับความศักดิ์สิทธิ์และอภินิหารต่างๆ นานา บางคนรับพระของขวัญไปแล้วก็ถูกลอตเตอรี่บางคนทำมาค้าขึ้นร่ำรวยจนตัวเองก็แปลกใจ บางคนประสบอุบัติเหตุร้ายแรง คนอื่นๆ เสียชีวิตหมด มีแต่ผู้ที่แขวนพระของขวัญเท่านั้นที่รอดมาได้อย่างอัศจรรย์ นอกจากนี้ทหารไทยที่ไปรบที่ประเทศเกาหลีมักจะพากันมารับพระของขวัญและให้หลวงปู่เป่ากระหม่อมให้ และข่าวที่ดังมากเร็วนี้คือเด็กอายุเพียง 2 ปีถูกรถทับแต่ไม่มีแม้รอยขีดข่วนพอเข้าไปอุ้มก็พบว่าเด็กน้อยห้อยหลวงพ่อวัดปากน้ำ เรื่องนี้จริงไม่จริงอย่างไรก็แล้วแต่วิจารณญาณของท่านผู้อ่านอีกทีนะ
 
พระเครื่อง อันดับ 5 หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค
 
 
พระเครื่องหลวงพ่อปานในที่นี้คือ หลวงพ่อปาน โสนันโท แห่งวัดบางนมโค จ.พระนครศรีอยุธยา ท่านได้จัดทำพระพิมพ์ขึ้น ซึ่งพระพิมพ์ที่ว่านี่แหละที่เป็นที่นิยมบูชาของคนทั่วไป พระพิมพ์ที่จัดสร้างขึ้นในระยะแรก พระหลวงพ่อปานเรียกกันว่า “พิมพ์โบราณ” ส่วน “พิมพ์มาตรฐาน” นั้นนำออกแจกจ่ายในพ.ศ. ๒๔๖๐ ซึ่งได้รับความนิยมเสาะแสวงหา ด้วยปรากฏความศักดิ์สิทธิ์ทางด้านรักษาโรคภัยไข้เจ็บ ความแคล้วคลาดจากภยันตราย ตลอดจนความเป็นสิริมงคล สมปรารถนาแก่ผู้อธิษฐานติดตัว
 
พระเครื่องหลวงปู่ปาน วัดบางนมโค นี้ตามความเชื่อที่สืบทอดกันมา แต่ละพิมพ์มีความเชื่อว่าคุ้มครองต่างกัน ดังนี้
 
  • พระหลวงพ่อปาน พิมพ์ทรงไก่ มีดีทางการทำมาค้าขาย และเมตตามหานิยม
  • หลวงพ่อปาน พิมพ์ทรงครุฑ มีดีทางอำนาจราชศักดิ์ เหมาะสำหรับข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ หรือนักบริหารระดับสูง
  • หลวงปู่ปาน พิมพ์หนุมาน ดีทางด้านการปกครอง แคล้วคลาด คงกระพัน เหมาะสำหรับข้าราชการตำรวจ ทหาร
  • พระหลวงปู่ปาน พิมพ์ทรงเม่น ดีทางเกษตรกรรม ทำสวน ทำนา หรือนักค้าที่ดิน
  • หลวงพ่อปาน พิมพ์ทรงปลา โบราณว่า ค้าขายทางน้ำ ช่วยได้จริง
  • หลวงปู่ปาน พิมพ์นก เสริมความสำเร็จให้คนมีอาชีพทางการสื่อสาร นักพูด นักแสดง นักกฎหมาย นักการทูต และพ่อค้าที่จำเป็นต้องเดินทางค้าขายอยู่เป็นนิจ
สุดท้ายนี้ นอกจากการห้อยพระจะช่วยเสริมสร้างขวัญและกำลังใจได้มากมายเพียงใดแล้ว ก็อย่าลืมที่จะขับรถด้วยความไม่ประมาท พกสติไปด้วยเสมอ เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ และตราบใดที่ยังมีลมหายใจ ก็ควรสร้างบุญบารมีให้เกิดขึ้นเสมอ เพื่อใช้บุญรักษาและคุ้มครองคุณได้ตลอดไป
 

บทความอื่นๆ

สินค้าใหม่