3 อาชีพที่ไฟแนนซ์อนุมัติง่ายมากสบายใจหายห่วง

3 อาชีพที่ไฟแนนซ์อนุมัติง่ายมาก อนุมัติไวเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็ออกรถได้แล้ว จะมีอาชีพอะไรบ้างไปดูกันเลย
 
 
1. ข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ
 
ขึ้นชื่อว่าประกอบอาชีพรับราชการ ก็การันตีได้ว่ามีโอกาสได้รับอนุมัติสินเชื่อสูงมาก เนื่องจากเป็นอาชีพที่มีความมั่นคงสูง มีรายรับสม่ำเสมอเป็นประจำทุกเดือน (เว้นแต่มีประวัติค้างชำระกับเครดิตบูโร อันนี้คงต้องว่ากันอีกเรื่อง) เช่นเดียวกับพนักงานรัฐวิสาหกิจที่มีความมั่นคงสูงไม่แพ้กัน อาชีพเหล่านี้ถือเป็นอาชีพที่ไฟแนนซ์ชอบมาก และยอมอนุมัติสินเชื่อได้ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น
 
2. พนักงานบริษัทเอกชน
 
พนักงานบริษัทเอกชนก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อง่ายเช่นกัน เนื่องจากมีความมั่นคง มีรายรับเป็นประจำทุกเดือน บางคนอาจมีเงินพิเศษ เช่น โอที, โบนัส, ค่าคอมมิสชัน ฯลฯ ก็มีส่วนช่วยให้ได้รับวงเงินอนุมัติเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากทำงานในบริษัทมหาชน หรือบริษัทที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ โอกาสได้รับการอนุมัติก็ยิ่งเพิ่มขึ้นไปอีก
 
3. เจ้าของกิจการ / ทำธุรกิจส่วนตัว
 
เมื่อมีลูกจ้างก็ต้องมีนายจ้าง โดยผู้ที่ประกอบอาชีพทำธุรกิจส่วนตัวก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ไฟแนนซ์ชอบเช่นกัน ยิ่งถ้ากิจการมีผลประกอบการที่ดี มีการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท มีสำนักงานหรือสถานประกอบการเป็นหลักแหล่ง เสียภาษีอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และมีเอกสารแสดงรายได้ที่ชัดเจน แบบนี้โอกาสการได้รับอนุมัติจากไฟแนนซ์ก็สูงขึ้นตามไปด้วย
 
 
หลักเกณฑ์เบื้องต้นที่ไฟแนนซ์รถยนต์ใช้พิจารณา
 
 
1. เครดิตดี มีประวัติกู้สินเชื่อ ไม่มีหนี้เสีย
 
เครดิตดี มีความหมายว่า เรามีประวัติขอสินเชื่อกับทางสถาบันการเงิน ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อบ้าน เงินสด บัตรเครดิต และไม่มีประวัติชำระหนี้ล่าช้า หรือมีหนี้เสีย จะช่วยให้การยื่นไฟแนนซ์ได้รับการอนุมติง่ายกว่าผู้ที่ไม่เคยมีประวัติสินเชื่อกับทางสถาบันการเงินเลย
 
2. แหล่งที่มารายได้ชัดเจน
 
ต้องมีเอกสารประกอบการพิจารณาชัดเจน เอกสารครบตามเงื่อนไข เช่น สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัตรประชาชน รายการเดินบัญชีย้อนหลัง สลิปเงินเดือน หรือหนังสือรับรองเงินเดือน เป็นต้น และหากกรณีเป็นพนักงานบริษัท ไฟแนนซ์มักพิจารณาฐานรายได้ประจำ รวมกับรายได้อื่นๆ เช่น โอที โบนัส คอมมิชชั่น ฯลฯ มาคิดรวมด้วย ทำให้ง่ายต่อการขอสินเชื่อมากขึ้น
 
3. ค่างวดไม่เกินครึ่งหนึ่งของรายรับ
 
สิ่งสำคัญในการพิจารณาปล่อยสินเชื่อของไฟแนนซ์ อยู่ที่ค่างวดจะต้องสัมพันธ์กับรายรับ โดยปกติแล้วค่างวดจะต้องไม่เกินกึ่งหนึ่งของรายรับแต่ละเดือน บางแห่งอาจกำหนดให้ไม่เกิน 1 ใน 3 ของรายรับ จึงจะมีโอกาสได้รับอนุมัติกู้ซื้อรถใหม่ได้
 
หากแม้ว่าคุณไม่ได้ประกอบอาชีพเหล่านี้ ก็ไม่ได้แปลว่าจะไม่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อรถยนต์เสมอไป เพียงแต่ต้องประกอบอาชีพสุจริต มีรายรับที่แน่นอน สามารถแสดงรายละเอียดการประกอบอาชีพได้ รวมถึงไม่มีประวัติค้างชำระกับเครดิตบูโร ก็มีโอกาสได้รับอนุมัติเช่นเดียวกันแต่หากไฟแนนซ์พิจารณาแล้วว่าค่างวดไม่สัมพันธ์กับรายรับ และมีโอกาสผิดนัดชำระหนี้ ทางแก้ก็คือเพิ่มจำนวนเงินดาวน์เพื่อให้ยอดจัดลดลง จะทำให้มีโอกาสอนุมัติสูงขึ้นนั่นเอง

บทความอื่นๆ

สินค้าใหม่