จะซื้อมือถือทั้งทีจะดูแค่กล้องไม่ได้นะ

ในยุคปัจจุบันที่เทคโนโลยีได้มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดหย่อนเมื่อก่อนแล้วกว่าที่เราจะได้เห็นเทคโนโลยีใหม่ ๆ ต้องใช้เวลารอนานพอสมควรแต่ไม่ใช่ในยุคปัจจุบันแล้ว เพียงช่วงเวลาครึ่งปีคุณจะเห็นเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพิ่มเข้ามาในสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะเทคโนโลยีกล้องที่มีการแข่งขันอย่างหนัก รวมไปถึงการตั้งราคาที่ไม่สูงเกินไปบวกกับฟีเจอร์ต่าง ๆ มากมายเข้ามาจนทำให้บางคนลืมไปว่าสมาร์ทใหม่ ๆ ที่เราต้องเลือกซื้อจะดูแค่เรื่องกล้องอย่างเดียวไม่ได้ต้องดูฟีเจอร์เหล่านี้ประกอบไปด้วยส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นลองไล่ดูทีละข้อกันเลย
 
 
ซื้อมือถือเพื่อเอากล้อง
 
นอกจากฟีเจอร์หลายคนก็เลือกมือถือที่กล้อง กล้องต้องสวยถ่ายภาพดูดี ทั้งกล้องหน้าและหลัง รวมถึงถ่ายวิดีโอเป็นต้น ว่ามันดีแค่ไหน ถ้าดีและใช่ถือว่าผ่าน
 
ประสิทธิภาพแรงแค่ไหน
 
สายเล่นเกมเรื่องนี้ไม่ควรพลาดเลยเพราะการเล่นเกม กับเรื่องประสิทธิภาพ แม้ว่าเวลาลองหน้าร้านเราไม่สามารถเล่นเกมได้ แต่เราสามารถดูที่สเปก เช่น ใช้ CPU ของอะไร มี RAM เท่าไหร่ (บางเครื่องถึงกับการเพิ่ม RAM โดยแปลงหน่วยความจำเช่น RAM Plus, Extended RAM เป็นต้น) รวมถึงความจำขนาดเท่าไหร่ และ แรงแค่ไหน
 
แต่ด้านประสิทธิภาพบางคนก็เอาแค่ว่าต้องการใช้เครื่องนานๆ ไม่ชาร์จไฟบ่อย ก็สามารถเลือกดูจากขนาดแบตเตอรี่ที่เยอะไว้ก่อน แต่อย่าลืมดูการชาร์จไฟด้วยนะ ถ้ายิ่งชาร์จไฟเร็ว เวลารอคอยในการใช้งานก็จะน้อยด้วยครับ
 
งบประมาณ
 
สุดท้ายเงินที่จะจ่ายคือคำตอบที่คุณจะต้องดูให้ดี บางครั้งถ้าเกิดจากเงินมากเกินงบ คุณได้มือถือดีก็จริง แต่อาจจะไม่ใช่สิ่งที่คุณคิด หรือ ถ้าจ่ายเงินน้อย ซึ่งบางร้านก็อาจจะให้คุณผ่อนโดยไม่ใช้บัตรก็ลองพิจารณากันดีๆ
 
สุดท้ายแล้วการเลือกซื้อมือถือนอกจากสวยก็ต้องเก่งด้วยไม่งั้นคุณอาจจะได้เครื่องที่ประสิทธิภาพไม่ดีจนไม่สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้นั่นเอง

บทความอื่นๆ

สินค้าใหม่