จบปัญหาเหรียญดำธนาคารไม่รับด้วยของใช้ในบ้าน

น้ำมะขามเปียก เพียงนำมะขามเปียกไปแช่น้ำ ใช้มือบี้จนเนื้อมะขามละลายออกมาในน้ำ จากนั้นนำเหรียญไปแช่ในน้ำมะขามเปียก 2-3 ชั่วโมงขึ้นอยู่กับความดำของเหรียญ จากนั้นก็นำไปล้างในน้ำสะอาด เพียงเท่านี้เหรียญก็จะแวววับขึ้นมาเลย

 ซอสมะเขือเทศ  หลายคนอาจจะคาดไม่ถึงว่าซอสมะเขือเทศสามารถทำความสะอาดเหรียญเก่าๆได้ วิธีนี้มีขั้นตอนง่ายๆคือ เทซอสมะเขือเทศลงไปบนเหรียญแล้วทิ้งไว้ซัก 10 นาทีจากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ที่ซอสมะเขือเทศทำความสะอาดเหรียญได้ก็เพราะว่ามีส่วนผสมของน้ำส้มสายชูและเกลือ ซึ่งน้ำส้มสายชูจะไปทำปฏิกริยากับโลหะออกไซด์ให้กลายเป็นเกลือของโลหะโดยมีเกลือแกงเป็นตัวเร่งให้เกิดปฏิกริยา

 น้ำส้มสายชูและเกลือ เทน้ำส้มสายชูลงในภาชนะก้นตื้นๆที่ไม่ใช่โลหะ โดยจะเทน้ำส้มสายชูประมาณ 1 ส่วน 4 ของถ้วย จากนั้นใส่เกลือไปประมาณ 1 ช้อนโต๊ะแล้วคนให้เกลือละลายเข้ากับน้ำส้มสายชู นำเอาเหรียญที่เราต้องการทำความสะอาดไปแช่ โดยวางเหรียญให้ห่างกันเล็กน้อย ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที หรือตามความเหมาะสม เมื่อครบกำหนดให้นำเหรียญขึ้นมาล้างน้ำเปล่าและใช้กระดาษซับน้ำออกให้แห้ง เพียงเท่านี้ก็จะได้เหรียญที่แวววาวเหมือนใหม่แล้ว

 น้ำอัดลม วิธีง่ายๆเพียงแค่นำเหรียญไปแช่ในน้ำอัดลมทิ้งไว้ 1 - 2 ชั่วโมง โดยคนเหรียญเป็นระยะๆ จากนั้นก็นำเหรียญไปล้างในน้ำสะอาด สาเหตุที่น้ำอดลมทำความสะอาดเหรียญได้ก็เพราะในน้ำอัดลมมีกรดคาร์บอนิกซึ่งมีความเป็นกรดอ่อนๆนั่นเอง

 น้ำมะนาว ขั้นตอนก็คล้ายกับน้ำมะขามเปียก คือนำน้ำมะนาวมาผสมกับน้ำ จากนั้นนำเหรียญไปแช่ทิ้งไว้ 2-3 ชั่วโมง แล้วนำมาล้างด้วยน้ำเปล่าใช้กระดาษทิชชูหรือผ้าสะอาดซับน้ำออกจนแห้ง

จากวิธีการที่แนะนำไปข้างต้นจะเห็นได้ว่าผลลัพธ์ที่ได้นั้นค่อนข้างใกล้เคียงกันแต่ใช้วิธีการที่แตกต่างกันรวมถึงระยะเวลาในการแช่เหรียญดำสกปรกไว้ในส่วนผสมแต่ละแบบก็ไม่เท่ากันอีกด้วย ดังนั้นถ้าคุณผู้อ่านเห็นว่าวิธีการในสะดวกและเหมาะกับตนเองก็ลองนำไปทดลองใช้งานกันดูนะ

บทความอื่นๆ

สินค้าใหม่