ใครปังกว่ากัน ความแตกต่างระหว่าง Facebook และ Twitter

แผนภูมิเปรียบเทียบ

พื้นฐานสำหรับการเปรียบเทียบ Facebook พูดเบาและรวดเร็ว
ความหมาย Facebook เป็นเว็บไซต์เชื่อมต่อสังคมที่เชื่อมโยงคุณกับคนกลุ่มใหญ่ในเวลาเดียวกัน เว็บไซต์เชื่อมต่อโซเชียลที่คุณสามารถใช้โพสต์และอ่านข้อความสั้น ๆ เรียกว่า Twitter
คุณสมบัติพื้นฐาน เป็นเครือข่ายสังคมทั่วไปที่คุณเก็บรักษาโปรไฟล์เพื่อเชื่อมต่อกับเพื่อนของคุณ มันมีชื่อเสียงในลักษณะของบล็อกไมโคร
ผู้ก่อตั้ง Mark Zuckerberg แจ็คดอร์ซีย์
เผยแพร่ใน 2004 2006
สำนักงานใหญ่ เมนโลพาร์คแคลิฟอร์เนียสหรัฐอเมริกา ซานฟรานซิสโกแคลิฟอร์เนียสหรัฐอเมริกา
ผู้ชม เพื่อน สมัครพรรคพวก
ข้อความโต้ตอบแบบทันที ใช่ ไม่
ตัวละครเนื้อหา ไม่ จำกัด จำกัด ไม่เกิน 140 อักขระ
อายุการใช้งานของเนื้อหา สถานะการโพสต์บน facebook เป็นป่าดิบ การมีส่วนร่วมด้วยเป็นทวีตนั้นใช้สำหรับระยะสั้นเท่านั้นเนื่องจากมีการอัปเดตบ่อยครั้ง
เน้นไปที่ กราฟสังคม กราฟความสนใจ
คุณสมบัติการเล่นเกม ที่มีจำหน่าย ไม่มี
ผู้ใช้สามารถแสดงมุมมองในโพสต์ได้อย่างไร กดไลค์แสดงความคิดเห็นและแชร์ ตอบกลับรีทวีตและรายการโปรด

 

เกี่ยวกับ Facebook

Facebook เป็นเว็บไซต์เชื่อมต่อโซเชียลที่มีชื่อเสียงซึ่งผู้ใช้สามารถลงทะเบียนด้วยตนเองและสร้างบัญชีฟรีเพื่อติดต่อกับเพื่อนและญาติ คุณสามารถเพิ่มผู้ใช้รายอื่นในโปรไฟล์ Facebook ของคุณเพียงแค่ส่งคำขอเป็นเพื่อนให้พวกเขาหลังจากนั้นคุณสามารถเข้าถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตของพวกเขา ไม่เพียงแค่เพื่อนและญาติเท่านั้น แต่คุณยังสามารถเพิ่มคนแปลกหน้าในแวดวงโซเชียลของคุณได้

คุณสามารถเชื่อมต่อกับผู้คนนับพันในเวลาเดียวกันได้อย่างง่ายดายด้วยแพลตฟอร์มนี้ ผู้คนใช้เครือข่ายนี้สำหรับกิจกรรมมากมายเช่นพวกเขาอัพโหลดรูปภาพแชร์ลิงค์และวิดีโอสถานะโพสต์แชร์ข้อมูลแชทโทรเล่นเกม ฯลฯ มันมีคุณสมบัติบางอย่างเช่นเหตุการณ์หน้ากลุ่มและอื่น ๆ

ผู้ใช้สามารถ จำกัด การเข้าถึงของผู้ชมในโปรไฟล์ของเขาด้วยความช่วยเหลือของตัวเลือกความเป็นส่วนตัว ผู้ใช้สามารถเลิกการเชื่อมต่อที่เฉพาะเจาะจงและยังช่วยให้คุณสามารถบล็อกบุคคลใด ๆ หลังจากนั้นโปรไฟล์ของคุณจะไม่ปรากฏแก่เขา

เกี่ยวกับ Twitter

Twitter เป็นเว็บไซต์เครือข่ายสังคมที่ผู้คนสามารถแบ่งปันข้อมูลผ่านข้อความสั้น ๆ ได้สูงสุด 140 ตัวอักษรเรียกว่าทวีต ช่วยให้ผู้ใช้ที่ลงทะเบียนสามารถค้นหาข่าวล่าสุดในหัวข้อที่พวกเขาสนใจ คุณสามารถติดตามผู้ใช้ที่ลงทะเบียนอื่น ๆ เพียงแค่ติดตามเขาหลังจากที่โพสต์ของเขาปรากฏให้คุณเห็น

ทวีตคือเนื้อหาข้อความรูปภาพหรือวิดีโอที่อธิบายว่าเป็นความคิดเห็นหรือความคิดที่เผยแพร่โดยผู้ใช้ที่ลงทะเบียน มันคือทั้งหมดที่เกี่ยวกับการส่งข้อความทางสังคมหรือ microblogging ที่คุณสามารถแสดงความจริงหรือช่วงเวลาหรือความคิดที่คุณคิดว่าเป็นประโยชน์สำหรับประชาชน ช่วยในการสื่อข้อความสั้น ๆ ให้กับคนจำนวนมากในเวลาเดียวกัน ยิ่งไปกว่านั้นผู้คนสามารถแสดงปฏิกิริยาของพวกเขาต่อทวีตโดยการตอบกลับทวีตใหม่หรือเพิ่มในรายการโปรด

ทวีต Lakhs แบ่งปันทุกวันตามเวลาจริงโดยสมาชิกที่ลงทะเบียน ผู้ใช้ที่ไม่ลงทะเบียนจะไม่ได้รับอนุญาตให้โพสต์ทวีต แต่พวกเขาอ่านกระทู้ใน Twitter Twitter เป็นสื่อที่ดีที่จะแจ้งให้คุณทราบและอัปเดต

ความแตกต่างที่สำคัญระหว่าง Facebook และ Twitter

มีการพูดถึงความแตกต่างที่สำคัญระหว่างสิบสองกับ Facebook และ Twitter ในด้านล่างนี้:

  • Facebook เป็นเว็บไซต์เครือข่ายสังคมที่เชื่อมโยงบุคคลกับกลุ่มคนจำนวนมากพร้อมกัน Twitter เป็นเว็บไซต์ออนไลน์ที่อนุญาตให้ผู้ใช้ที่ลงทะเบียนเพื่ออ่านและออกอากาศข้อความสั้น ๆ เช่นทวีต
  • Facebook อนุญาตให้เครื่องมือเหล่านั้นทั้งหมดที่คุณต้องการเชื่อมต่อกับผู้คนในเวลาเดียวกันเช่นคุณสามารถแชทอัปโหลดรูปภาพเล่าเรื่องแบ่งปันวิดีโอหรือลิงก์โทรออก (เสียงและวิดีโอ) โพสต์และอ่านสถานะ ฯลฯ ตรงกันข้าม Twitter คือ เป็นที่นิยมสำหรับคุณสมบัติของมัน
  • Mark Zuckerberg เป็นผู้คิดค้น Facebook ในขณะที่ Jack Dorsey เป็นผู้สร้าง Twitter
  • Facebook เปิดตัวในปี 2004 ในขณะที่ Twitter ถูกสร้างขึ้นในปี 2549
  • สำนักงานใหญ่ของ Facebook อยู่ที่เมนโลพาร์กแคลิฟอร์เนียสหรัฐอเมริกา ในทางกลับกันสำนักงานใหญ่ Twitter ตั้งอยู่ในซานฟรานซิสโกแคลิฟอร์เนียสหรัฐอเมริกา
  • ใน Facebook คุณสามารถเป็นเพื่อนกับเพื่อนในชีวิตจริงของคุณหรือกับคนแปลกหน้าสำหรับคุณเพียงแค่ส่งคำขอเป็นเพื่อน ในกรณีของ Twitter ทุกคนสามารถเป็นผู้ติดตามของคุณเพียงแค่ติดตามคุณ
  • Facebook เปิดใช้งานการส่งข้อความทันที แต่ Twitter ไม่สามารถทำได้
  • ใน Facebook คุณสามารถโพสต์เนื้อหาที่มีความยาวไม่ จำกัด จำนวนคำ ตรงข้ามกับ Twitter ซึ่งคุณไม่สามารถออกอากาศโพสต์เกิน 140 ตัวอักษร
  • เนื้อหาที่โพสต์บน Facebook มีอายุการใช้งานยาวนานเมื่อเทียบกับ Twitter ซึ่งเนื้อหามีอายุสั้นมากเนื่องจากการโต้ตอบแบบเรียลไทม์บนทวีตและเนื่องจากมีการทวีตบ่อยครั้งในเรื่องการเขียนหรือเรื่องที่พวกเขาสนใจ
  • Facebook มุ่งเน้นไปที่กราฟสังคมขณะที่ Twitter มุ่งเน้นไปที่กราฟความสนใจ
  • คุณสามารถเล่นเกมบน Facebook แต่ Twitter ไม่อนุญาตคุณสมบัตินี้
  • ผู้ใช้ที่ลงทะเบียนแล้วสามารถแสดงมุมมองของตนบน Facebook ผ่านทางตัวเลือกแสดงความคิดเห็นและแชร์ ตอบกลับทวีตและรายการโปรดเป็นตัวเลือกที่มีให้กับผู้ใช้ที่ลงทะเบียนของ Twitter เพื่อแสดงมุมมองของเขาหรือเธอเกี่ยวกับเนื้อหา

บทความอื่นๆ

สินค้าใหม่