รู้จัก 5 เครื่องมือ AI สำหรับสาย Content Creator

ในขณะที่เทคโนโลยีกำลังพัฒนาให้เดินหน้าไปเรื่อยๆ เทคโนโลยี AI ก็กำลังกลายมาเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับองค์กรและเจ้าของธุรกิจที่ต้องการปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงานและยังคงความสามารถในการแข่งขันในตลาดที่เข้มข้นอย่างทุกวันนี้ได้ เพราะนอกจาก AI จะมีความสามารถในการช่วยสร้างคอนเทนต์เรื่อยไปจนถึงการวิเคราะห์ข้อมูลได้แล้ว AI ยังมีระบบ Automation ช่วยประหยัดเวลา ประหยัดค่าใช้จ่าย และช่วยทำให้มองเห็น Insight ที่นำไปสู่การตัดสินใจที่ดีขึ้นได้
 
ดังนั้นบทความนี้จะพาไปรู้จักกับเครื่องมือเอไอ 7 ชนิดที่จะช่วยคอนเทนต์ครีเอเตอร์เพิ่มประสิทธิภาพ และ productivity ในการทำงานให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งเครื่องมือเหล่านี้นอกจากจะเหมาะกับคอนเทนต์ครีเอเตอร์แล้ว บรรดานักการตลาด และนักธุรกิจ ก็ยังสามารถนำเครื่องมือเหล่านี้ไปใช้ยกระดับการทำงานและทำให้ธุรกิจของคุณก้าวนำคนอื่นไปอีกขั้นด้วยการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีอย่างเต็มประสิทธิภาพ
 
 
 
 
Vondy สารพัดเครื่องมือบริหารจัดการคอนเทนต์
 
 
Vondy เป็นแพลทฟอร์มที่รวมเอาเครื่องมือเอไอ มากกว่า 50 รูปแบบที่เหมาะสำหรับคนทำงานและนักธุรกิจเอาไว้ด้วยกันไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือสำหรับการช่วยเขียนบทความ, เขียนโค้ด, เขียนสคิปต์สุนทรพจน์ , เทมเพลท Notion รูปแบบต่างๆ รวมไปถึงเครื่องมือสำหรับสาย Startup ก็มีด้วยเช่นกัน
 
เครื่องมือเหล่านี้เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างและบริหารจัดการคอนเทนต์ได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และเครื่องมือต่างๆก็มีฟอร์แมทให้เลือกใช้งานที่ช่วยประหยัดเวลาและทำงานง่ายขึ้น
 
 
 
tl;dv เลขาฯประชุมพลังเอไอ
 
 
 
 
tl;dv เครื่องมือที่มีขุมพลังอย่าง GPT-3 จะช่วยบันทึกเสียง แกะเทป อัดคลิป การประชุมได้แบบเรียลไทม์โดยใช้ได้ทั้งกับการประชุมผ่าน Google Meet และ Zoom เอไอตัวนี้จะช่วยให้ผู้เข้าร่วมประชุมบันทึกสิ่งที่เกิดขึ้นในการประชุมจากเสียงลงไปเป็นตัวอักษรได้อย่างแม่นยำ สามารถสืบค้นเนื้อหาและไอเดียต่างๆที่เกิดขึ้นจากการประชุมบนไทม์ไลน์ได้อย่างรวดเร็ว
 
นอกจากความสามารถเหล่านี้แล้ว tI;dv ยังสามารถแปลการประชุมไปเป็นภาษาอื่นๆได้มากกว่า 20 ภาษาตามต้องการ สามารถแชร์การประชุมนี้ออกไปในช่องทางต่างๆและยังสามารถตัดคลิปการประชุมสำหรับใช้ประโยชน์ต่อไปในอนาคตได้อย่างง่ายดายด้วย
 
 
 
Descript เอไอช่วยทำวิดีโอ และ podcast
 
 
 
สำหรับคนที่ต้องตัดคลิปวิดีโอ หรือ podcast เองต้องลองทำความรู้จักกับเครื่องมือ Descript นี้ดู ด้วยพลัง AI ที่อยู่เบื้องหลังจะช่วยให้เราสามารถอัดคลิปวิดีโอรวมไปถึง podcast คุณภาพสูงได้โดยไม่ต้องมีผู้เชี่ยวชาญด้านวิดีโอหรือด้านการอัดเสียงมาช่วย เรียกได้ว่าเหมาะมากๆกับคนที่ต้องการสร้างคอนเทนต์คุณภาพสูงแต่ไม่มีเวลาที่จะเรียนรู้วิธีการใช้งานโปรแกรมตัดต่อวิดีโอขั้นสูง
 
ด้วยแถบเครื่องมือที่เข้าใจง่ายทำให้มือใหม่ก็สามารถใช้งานได้ไม่ยาก การปรับแต่งโทนสี ความละเอียดของวิดีโอ เฟรมเรท การเปลี่ยนพื้นหลัง การตัด jump cut เสียงพูดที่ไม่จำเป็นกับเนื้อหาโดยอัตโนมัติ การใส่ sub-title หรือการเพิ่มเพลงประกอบก็สามารถทำได้เพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น
 
 
 
 
 
 
Tweetmonk ช่วยเขียนและบริหารคอนเทนต์ Twitter
 
 
สำหรับธุรกิจ องค์กร หรือคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่มีช่องทางสื่อสารผ่านทาง Twitter ต้องลองใช้ Tweetmonk เครื่องมือที่มีพลังของ ChatGPT อยู่เบื้องหลัง โดย Tweetmonk จะช่วยบริหารจัดการการทวีต ตั้งแต่การ rewrite ทวีต การสร้าง thread ในเนื้อหาให้น่าสนใจ สร้าง engagement ให้แอคเคาต์สูงขึ้น การตั้งเวลาการทวีตและรีทวีตได้
 
นอกจากนี้ Tweetmonk ยังมีความสามารถอื่นๆอีกเช่นการค้นหาเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแส รวมไปถึงเรื่องราวที่เกี่ยวของกับ Follower ของเราเพื่อสร้างคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องและสร้าง engagement ให้เพิ่มขึ้นได้ นอกจากนี้ยังมีแดชบอร์ดเอาไว้ดูข้อมูล engagment เพื่อให้เรานำไปใช้ปรับปรุงเนื้อหาให้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นได้ด้วย
 
 
 
 
AISEO นักเขียนเอไอ
 
 
AISEO เรียกได้ว่าเป็นผู้ช่วยที่จะทำให้งานเขียนมีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเขียนบล็อก, บทความ, โพสต์ลงโซเชียลมีเดีย หรือ การเขียนคำบรรยายสินค้า โดยเครื่องมือที่ถูกใช้งานมากที่สุดของ AISEO ก็คือเครื่องมือ essay rewriter ที่จะช่วยเขียนบทความที่มีอยู่ให้น่าสนใจมากขึ้นได้
 
นอกจากนี้ AISEO ยังมีเครื่องมืออื่นๆที่จะช่วยปรับปรุงเนื้อหาหรือข้อความที่มีอยู่ให้น่าอ่านและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น โดยรวมแล้วเครื่องมือนี้จะช่วยให้งานเขียนคอนเทนต์นั้นเป็นเรื่องง่ายสำหรับคนทำเว็บไซต์ สื่อโซเชียลมีเดีย รวมถึงบล็อกก็ทำได้เร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
 
 

บทความอื่นๆ

สินค้าใหม่