เตรียมตัวรับลมหนาว 8 น้ำพุร้อน-บ่อน้ำร้อนเมืองไทย อาบน้ำแร่แช่ออนเซ็น

1.น้ำพุร้อนโป่งกวาว, เชียงใหม่
 
 
 
น้ำพุร้อนโป่งกวาว บ่อน้ำพุร้อนกลางธรรมชาติ ไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่นก็ได้แช่บ่อออนเซ็นเก๋ๆ ที่รายล้อมไปด้วธรรมชาติสุดกรีนผ่อนคลายความเหนื่อยล้า แถมยังมีห้องให้เลือกแช่หลากหลายแบบ ทั้งบ่อในร่มที่เป็นส่วนตัวสุดๆ หรือใครอยากได้ฟีลแช่น้ำแร่มองท้องฟ้า สัมผัสธรรมชาติก็มีบ่อกลางแจ้งให้บริการ รับรองว่าประทับใจจนอยากกลับไปอีกครั้งแน่นอน
 
 
2.น้ำพุร้อนฝาง, เชียงใหม่
 
 
 
น้ำพุร้อนฝาง อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก น้ำพุร้อนธรรมชาติที่ผุดขึ้นมามากกว่า 50 บ่อ กระจายทั้งบ่อเล็กบ่อใหญ่มีห้องอาบน้ำแร่ อบไอแร่ให้บริการ ทั้งในร่มและกลางแจ้ง มีบ่อให้แช่เท้า บ่อแช่ส่วนตัว แถมยังล้อมรอบด้วยธรรมชาติของป่าที่อุดมสมบูรณ์และอากาศที่เย็นสบาย มาแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน
 
 
 
3.โป่งเดือดป๋าแป๋, เชียงใหม่
 
 
 
น้ำพุร้อนโป่งเดือดป๋าแป๋ อยู่ในพื้นที่การดูแลของอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เป็นน้ำพุร้อนแบบไกเซอร์ (Geyser) มีอุณหภูมิและแรงดันสูง มีไอน้ำลอยคลุ้งท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามและป่าที่อุดมสมบูรณ์ ที่นี่มีบริการห้องอาบน้ำแร่ อ่างอาบน้ำแร่ทั้งในร่มและกลางแจ้ง แถมเอาใจคนรักธรรมชาติด้วยกิจกรรมเดินป่าศึกษาเส้นทางธรรมชาติ นอนแช่น้ำร้อนออนเซ็นท่ามกลางธรรมชาติสุดฟินมาแล้วจะติดใจ
 
 
4.โป่งน้ำร้อนไทรงาม, แม่ฮ่องสอน
 
 
โป่งน้ำร้อนไทรงาม หรือ น้ำพุร้อนไทรงาม มีลักษณะเป็นแอ่งน้ำขนาดเล็กเกิดขึ้นเองกลางธรรมชาติรายล้อมไปด้วยต้นไม้เขียวขจี ลดหลั่นเป็นชั้นๆ คล้ายกับน้ำตก น้ำมีสีเขียวใสจนสามารถเห็นหินและทรายด้านล่าง น้ำไม่ลึกมากและอุ่นกำลังดีทำให้เป็นที่นิยมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาแช่น้ำผ่อนคลายในบรรยากาศแบบแนบชิดธรรมชาติ แล้วดื่มด่ำไปกับโอโซนและน้ำที่อุณหภูมิกำลังดี นอนเอนกายแช่น้ำเพลินๆ จนลืมเวลาไปเลย
 
 
5.น้ำพุร้อนสันกำแพง, เชียงใหม่
 
 
น้ำพุร้อนสันกำแพง เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติล้อมรอบไปด้วยภูเขาและต้นไม้กับอากาศที่สุดแสนจะบริสุทธิ์ มีธารน้ำไหลผ่าน ที่นี่มีบ่อให้แช่น้ำร้อนและแช่เท้านั่งหย่อนขาได้ตามชอบใจ นอกจากนี้ยังมีสระน้ำแร่ขนาดใหญ่ รวมทั้งห้องแช่ ห้องอาบน้ำ ห้องพัก ไว้คอยบริการอย่างครบวงจร
 
 
 
6.บ่อน้ำพุร้อนหินดาด, กาญจนบุรี
 
 
น้ำพุร้อนหินดาด ถูกค้นพบโดยทหารญี่ปุ่นสมัยสงครามโลก ครั้งที่ 2 และยังเชื่อกันว่าน้ำแร่จาก บ่อน้ำร้อนแห่งนี้ มีสรรพคุณในการรักษาโรคภัยไข้เจ็บหลายอย่าง เช่น โรคเหน็บชา จึงทำให้เป็นที่นิยมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างมาแช่เพื่อผ่อนคลายร่างกายและดื่มด่ำไปกับธรรมชาติ น้ำพุร้อนหินดาด เป็นบ่อน้ำที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ มีตาน้ำอยู่ใต้ดินและมีน้ำไหลตลอดทั้งปี มีทั้งหมด 3 บ่อ ไล่ระดับความร้อนที่ต่างกันออกไป มีต้นไม้ร่มรื่น จะนั่งแช่เท้าชิลล์ๆ หรือลงไปแช่ให้ผ่อนคลายทั้งตัวก็ได้ ใครที่ต้องการพักผ่อนคลายเส้น ก็มีจุดบริการนวดแผนโบราณ ทั้งนวดตัวและนวดฝ่าเท้า ผ่อนคลายทั้งตัวจริงๆ
 
 
7.น้ำพุร้อนแจ้ซ้อน, ลำปาง
 
 
น้ำพุร้อนแจ้ซ้อน อีกหนึ่งอันซีนของประเทศไทย ในอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน อุดมไปด้วยแร่ธาตุตามธรรมชาติ มีโขดหินน้อยใหญ่กระจัดกระจาย มีไออุ่นๆ ลอยละล่องตลอดเวลา แต่ละบ่อมีอุณหภูมิที่แตกต่างกันไป มีแอ่งน้ำอุ่นตั้งอยู่ติดกับบ่อน้ำพุร้อน เป็นแอ่งน้ำที่เกิดจากการไหลมาบรรจบกันของน้ำพุร้อนและน้ำเย็นที่มาจากน้ำตกแจ้ซ้อนทำให้เกิดเป็นน้ำอุ่น ที่เหมาะแก่การแช่อาบเพื่อบำบัดความหนื่อยล้า ช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิตดี มีให้เลือกทั้งบ่อรวมกลางแจ้งและห้องแช่น้ำแร่แบบส่วนตัว ให้เลือกใช้ตามใจชอบได้เลย ใครที่อยากสัมผัสบรรยากาศดีๆ แช่ออนเซ็นฟินๆ แนะนำที่นี่เลยติดใจแน่แนอน
 
 
8.ร็อค วัลเล่ย์ ฮอท สปริง แอนด์ ฟิช สปา, กาญจนบุรี
 
 
ร็อค วัลเล่ย์ ฮอทสปริง แอนด์ ฟิช สปา ในเครือโรงแรมริเวอร์แคววิลเลจ บ่อน้ำร้อนท่ามกลางธรรมชาติติดแม่น้ำแคว มีบ่อแช่ออนเซ็นให้เลือกมากมาย ทั้งบ่อน้ำร้อนธรรมชาติ บ่อน้ำร้อนพร้อมสมุนไพรและสปาปลา ให้ได้เลือกผ่อนคลายแช่กันแบบใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ ฟีลเหมือนแช่ออนเซ็นที่ญี่ปุ่น ใครชอบบ่อไหนก็ลงแช่ได้เลย แถมยังเดินเล่นชมบรรยากาศรอบข้างกันได้เพลินๆเหมาะแก่การมาพักผ่อนที่สุด
 
ที่มา : tripgether.com

บทความอื่นๆ

สินค้าใหม่