มารู้จัก เกมคอมพิวเตอร์ ที่ราคาแพงที่สุด 2023

สำหรับหลาย ๆ คน แล้ว สิ่งบันเทิงในยามว่างตั้งแต่วัยเด็กคงจะเป็นเกมต่าง ๆ ทั้ง เกมคอมพิวเตอร์ หรือเกมบนเครื่องเล่นเกม (คอนโซล) รุ่นต่าง ๆ ไม่เหมือนวัยรุ่นยุค 80-90 ที่เกมทั้งหลายยังไม่เป็นที่แพร่หลายมากนักเนื่องจากราคาและเทคโนโลยีในสมัยนั้นที่ยังไม่ก้าวหน้า ทำให้ทั้งเครื่องเกมและตัวเกมมีราคาแพง จนปัจจุบัน เกมบนคอมพิวเตอร์และเกมคอนโซลมีราคาถูกลงจนสามารถหาซื้อได้ในราคาที่จับต้องได้ แล้วเกมอะไรบ้างที่ปัจจุบันใช้ทุนสร้างราคาแพงเหมือนสื่อบันเทิงอื่น เช่น ภาพยนตร์ เป็นต้น
 
ก่อนอื่น ด้วยข้อจำกัดต่าง ๆ ในยุคที่พวกเรายังเป็นเด็กน้อย พวกเราต่างมีข้อจำกัดมากมาย ที่ไม่สามารถซื้อหรือเป็นเจ้าของได้ ทำให้เมื่อโตมาแล้วมีโอกาส เหล่าเกมเมอร์ที่ขาดโอกาสในวัยเด็กก็มัก “ใช้โอกาส” ไขว่คว่าหาประสบการณ์ที่วัยเด็กไม่สามารถทำได้ กับการตามหาวัยเด็กผ่าน เกมที่เคยเล่น หรือเกมที่ไม่มีโอกาสได้เล่น บางส่วนกลายเป็นนักสะสมเกมและสินค้าเกี่ยวกับเกมไป โดยเฉพาะเกมเก่าที่มีการเก็บรักษาอย่างดี ซึ่งในบางชิ้นมีการเก็บรักษาโดยผู้ที่รู้วิธี ในบางครั้งมีการเก็บรักษาดีกว่าในพิพิธภัณฑ์เกมบางแห่งเสียด้วยซ้ำ
 
ถ้าเช่นนั้นแล้ว เรามาทำความรู้จักกับ เกมที่มีราคาสูงที่สุดในโลก ซึ่งหมายถึง เกมที่มีราคาซื้อขาย หรือประมูลต่อ สูงที่สุดในโลกเท่าที่เคยมีการนำมาซื้อขายกัน ซึ่งทางเราจะนำเสนอตัวอย่างเกมราคาสูงที่สุดในโลก 3 อันดับแรก ดังนี้
 
 
 
อันดับ 3 คือตลับเกม Legend of Zelda ภาคแรก ที่วางขายครั้งแรกในปี 1987 ผลิตและวางขายโดยบริษัท Nintendo สำหรับใช้เล่นกับเครื่อง NES (Nintendo Entertainment Service) หรือในอีกชื่อคือ Famicom โดยตัวตลับเกมมีสภาพสมบูรณ์ เกรด A เรตติ้งสูงถึง 9.0 ที่มีราคาประมูลไปได้สูงถึง 870,000 ดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็น 31,755,000 บาท (คำนวณเป็นเงินไทยตามอัตราแลกเปลี่ยนในเดือนสิงหาคม 2021 ที่ 36.50 บาท ต่อ 1 ดอลลาร์สหรัฐ) จาก Heritage Auction ถือเป็นสถิติที่สูงที่สุดเป็นเวลา 2 วัน ก่อนจะถูกทำลายสถิติไปในวันที่ 9 กรกฎาคม 2021
 
 
อันดับ 2 คือตลับเกม Super Mario 64 ใช้เล่นกับเครื่อง Nintendo 64 ซึ่งเป็นเครื่องเกม 64 บิต เครื่องแรกของ Nintendo ตัวเกมวางขายโดย Nintendo ครั้งแรกในปี 1996 เป็นเกมที่ 3 มิติ เกมแรกของทาง Nintendo ที่วางขายในขณะนั้น ตัวตลับมีสภาพสมบูรณ์ เกรด A++ เรตติ้ง 9.8 ที่มีราคาประมูลไปสูงถึง 1,560,000 ดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็น 56,940,000 บาท จาก Heritage Auction โดยอันดับ 2 นี้ทุบสถิติก่อนหน้าไปในวันที่ 9 กรกฎาคม 2021
 
 
อันดับ 1 คือตลับเกม Super Mario Bros. ภาคแรก ใช้เล่นบนเครื่อง NES ตัวเกมผลิตและวางขายโดยบริษัท Nintendo โดยมี Shigeru Miyamoto เป็นคนออกแบบช่างประปาหนวดเฟิ้มคนนี้ให้โลกยลโฉม โดยเกม Super Mario Bros. ภาคแรก ออกจำหน่ายเป็นครั้งแรก ใน ปี 1985 ซึ่งนับตามเวลาปัจจุบัน (ค.ศ. 2023) จะถือว่าเกมนี้มีอายุอานามปาเข้าไป 38 ปี แล้ว ตัวตลับเกมมีสภาพสมบูรณ์ เกรด A+ และเรตติ้งสูงถึง 9.6 เหมือนกับสภาพใหม่ที่วางขายในปี 1985 เลยทีเดียว ซึ่งเกมนี้มีราคาประมูลสูงถึง 2,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทยสูงถึง 73 ล้านบาท จาก Rally Auction โดยทุบสถิติของอันดับที่สองไปหลังจากที่อันดับที่สองครองตำแหน่งเกมที่แพงที่สุดไว้ได้เพียง 1 เดือนเท่านั้น
 

บทความอื่นๆ

สินค้าใหม่