เนื้อผ้า 5 แบบ ระบายเหงื่อได้ดี!

 เชื่อว่าสาวๆ บางคนยังไม่มีความรู้เกี่ยวกับเนื้อผ้าชนิดต่างๆ วันนี้เรามีเนื้อผ้า 5 ประเภทที่เหมาะสมกับหน้าร้อนนี้มาแนะนำกัน
 
- Seersucker : ผ้าฝ้ายลายคลื่น มีจุดเด่นตรงรอยย่นทั่วพื้นผิวที่เกิดจากการทอเส้นใยเป็นก้อนเท่าปลายเข็ม ด้วยลักษณะเฉพาะตัวพร้อมกับความบางของผ้า ทำให้ผ้า 'เซียร์ซัคเกอร์' ช่วยเรื่องการส่งผ่านความร้อนและระบายอากาศ สวมใส่เบาสบาย ไม่จำเป็นต้องรีด 
 
- Madras : เป็นผ้าฝ้ายเนื้อบาง มีต้นกำเนิดจากประเทศอินเดีย มีกรรมวิธีการย้อมสีทำให้ผ้าซีดจาง ดูมีคาแรกเตอร์ มีลวดลายตารางต่างสีสันที่เหมือนกันทั้งหน้าและหลัง คุณสมบัติของผ้าฝ้ายชนิดนี้ก็คือบางเบา ใส่สบาย ระบายความร้อนได้ดี
- Linen : ลินินมีคุณสมบัติที่เหมาะกับประเทศเขตร้อนที่สุด มีเส้นใยเหนียว สวมใส่สบาย ดูดความชื้น และระบายความร้อนได้ดีกว่าผ้าฝ้าย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวคือรอยยับย่นที่เป็นธรรมชาติ สร้างเอฟเฟกต์ที่สวยงามเวลาสวมใส่ มีทั้งประเภทเนื้อหยาบและละเอียด
 
- Chambray : ผ้าแชมเบรย์บุกเบิกมาจากฝรั่งเศส สีฟ้าอมเทาถือเป็นแม่สีของแชมเบรย์ ซึ่งเป็นตัวแทนของ Blue Collar ในปัจจุบันแชมเบรย์เปรียบเป็นเดนิมแห่งฤดูร้อน ถูกใช้ออกแบบในเสื้อผ้าลำลองโดยเฉพาะเสื้อเชิ้ต และกางเกงประเภทต่างๆ 
 
- Poplin : ผ้าปอปปลิ้นนอกจากจะระบายอากาศ และให้ความบางสบายได้ดีแล้ว เนื้อผ้ายังไม่ทำให้เกิดรอยยับง่าย และคงความเนี๊ยบได้มากกว่าเนื้อผ้าชนิดอื่นๆ สามารถนำมาใส่ทำงานเพื่อรับมือกับหน้าร้อนได้เป็นอย่างดี

บทความอื่นๆ

สินค้าใหม่