ราหูย้าย สะเทือน 2 ราศี ก่อนสิ้นปี 2566

17 ต.ค. 66 ราหูย้าย โคจรจากราศีเมษเข้าสู่ราศีมีน ส่งผลยาวถึงปีหน้า ทำให้ดวงชะตาของผู้ที่เกิดใน 2 ราศี มีความเสี่ยงต้องกระเป๋าฉีกยาว จากรายจ่ายในการรักษาตัว ขณะรายรับอาจชักหน้าไม่ถึงหลัง ส่วนคนที่เกิดในราศีอื่น สามารถใช้ช่วงเวลานี้ในการไหว้ราหู ส่งเสริมดวงชะตา ด้วยของไหว้ที่แฝงด้วยนัยทางความหมายแห่งความสำเร็จ
 
 
โกภูมิ วายุระกุล ผู้ศึกษาค้นคว้าในวิชาโหราศาสตร์ กล่าวว่า สำหรับปีนี้ อ้างอิงตามปฏิทินโหราศาสตร์แบบสุริยยาตร์ ราหูจะโคจรย้ายจากราศีเมษเข้าสู่ราศีมีน ตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค. 2566 ไปจนถึง 5 พ.ค. 2568 แต่ก่อนวันที่ราหูจะย้ายราศี คืนวันที่ 14 เข้าวันที่ 15 ต.ค.นี้ จะเป็นวันที่เกิดสุริยคราสขึ้นบริเวณปลายราศีกันย์และราศีมีน แต่ไม่สามารถมองเห็นได้ในไทย ตรงนี้ตามความเชื่อจะถือว่าไม่ได้มีคราสเกิดขึ้นในบ้านเรา
 
ทางโหราศาสตร์ ที่ใช้การคำนวณตำแหน่งของดวงดาวเป็นฐานข้อมูลในการทำนาย ถือว่าดวงดาวที่ก่อให้เกิดคราส คือ อาทิตย์ จันทร์ และโลก (ราหู) ทำปฏิกิริยาต่อกัน แม้ไม่ได้ส่งผลต่อประเทศไทยโดยตรง แต่เกิดขึ้นบนโลกนี้ ซึ่งไทยเป็นหนึ่งในองค์ประกอบของโลก ถ้าเปรียบให้เห็นภาพก็เหมือนเราโดนงูพิษกัดเข้าที่แขนหรือขา พิษมันไม่ได้เข้าสู่หัวใจโดยตรง แต่ก็มีโอกาสจะแล่นเข้าสู่หัวใจได้
 
ผู้ที่เกิด หรือมีดาวพระเคราะห์อยู่ในราศีกันย์และมีน จะได้รับอิทธิพลจากคราสครั้งนี้มากกว่าราศีอื่น โดย 2 ราศีนี้ ควรระวังสุขภาพให้มากเป็นพิเศษ คนที่ป่วยอยู่อาจมีอาการกำเริบรุนแรงขึ้นช่วงนี้ คนที่สงสัยว่าจะป่วย หรือมีปัญหาสุขภาพ ควรไปตรวจเช็กสุขภาพร่างกายเอาไว้บ้าง ถ้ามีอะไรจะได้แก้ไขเยียวยาได้ทันท่วงที ตลอดจนเรื่องหนี้สิน การประสบปัญหาด้านการเงินอย่างกะทันหัน หากมีการตกลงทำสัญญาที่เกี่ยวกับการกู้หนี้ยืมสิน ต้องรอบคอบให้มาก
 
ของไหว้พระราหู ความหมายแห่งความสำเร็จ
 
ดาวราหู สามารถจัดของไหว้ราหู 8 หรือ 12 แล้วแต่ศรัทธา แต่ของไหว้ต้องประกอบด้วย ของคาว ของหวาน หรือผลไม้ และเครื่องดื่ม โดยของที่นิยมนำมาบูชา มีความหมายดี ได้แก่
 
1. ไก่ดำ การทำมาหากินดี ไม่อดอยาก
 
2. เหล้าดำ การลงทุนทำอะไร ได้กำไรกลับมา
 
3. กาแฟดำ คิดอะไรสมหวัง
 
4. เฉาก๊วย ความใจเย็น มีความคิดรอบคอบ
 
5. ถั่วดำ ความเจริญรุ่งเรือง
 
6. ข้าวเหนียวดำ เหนียวแน่นทางการเงิน
 
7. ขนมเปียกปูน การปูนบำเหน็จรางวัล
 
8. ไข่เยี่ยวม้า การติดต่อสิ่งใด จะสำเร็จดังที่ตั้งใจไว้
 
ที่มา : thairath.co.th

บทความอื่นๆ

สินค้าใหม่