รวมวัสดุฟีลไม้ สำหรับคนที่กลัวปลวกขึ้นบ้าน

ปัจจุบันวัสดุที่ใช้ในงานก่อสร้างและตกแต่งมีให้เลือกมากมาย แต่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคงหนีไม่พ้น “ไม้” นั่นเอง ทั้งนี้เป็นเพราะความอบอุ่นจากสีของเนื้อไม้ ลวดลายที่สวยงาม และสัมผัสที่รู้สึกดี แต่ต้องยอมรับว่ามีสิ่งหนึ่งที่หลาย ๆ คนยังกังวลเกี่ยวกับไม้ก็คือปัญหาเรื่องปลวก วันนี้บ้านและสวนจึงอยากนำเสนอทั้งไม้ที่ผ่านกรรมวิธี กันปลวก วัสดุทดแทนไม้ และวัสดุเลียนแบบลายไม้ รับรองว่าสวยงาม ใช้งานได้อย่างดี เเละไม่มีปลวกมากล้ำกรายแน่นอน
 
 
Engineered Wood – วัสดุกลุ่มไม้เอนจิเนียร์
 
1. ไม้เรดิไพน์
ไม้สนพันธุ์เรดิเอต้าจากป่าปลูกในประเทศนิวซีแลนด์ เป็นไม้จริงที่ได้นำมาผ่านกระบวนการอบแห้ง และอัดน้ำยารักษาเนื้อไม้ตามหลักวิศวกรรม จึงมีความแข็งแรง ทนทาน เเละปลวกไม่กิน แถมยังมีการเซาะร่องไม้อย่างสวยงาม เหมาะกับการใช้งานภายนอกอาคาร
 
2. Tekwood
ไม้จริงที่ผ่านกระบวนการ Heated Treatment Technology โดยการเปลี่ยนโครงสร้างภายในของเนื้อไม้ให้มีความแข็งแกร่งขึ้น ลดการผุพังตามธรรมชาติ และลดข้อจำกัดต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงทางกายภาพของไม้ เช่น การยืดหดตัว เเละการบิดโก่ง ที่สำคัญยังปราศจากสารเคมีจึงปลอดภัยต่อมนุษย์และสัตว์เลี้ยง
 
3. ไม้ OSB ยางพารา
ทำมาจากเศษไม้ยางพาราที่นำมาตัดเป็นชิ้นบาง ๆ ขนาดเล็ก ก่อนนำมาวางสลับกันไปมาหลาย ๆ ชั้นคล้ายการสานตะกร้า และเติมสารพิเศษเพื่อเพิ่มคุณสมบัติต่าง ๆ ให้กับเนื้อไม้มีความแข็งแรงกว่าไม้อัดทั่วไป เหมาะกับงานที่ต้องการให้ดูเป็นธรรมชาติ หรือดูดิบ ๆ แบบอุตสาหกรรม และแน่นอนว่าสามารถเติมน้ำยาป้องกันปลวกลงไปในขั้นตอนการผลิตได้ จึงหมดกังวลปัญหาปลวกกัดกินเนื้อไม้ไปได้เลย
 
4. TrueGrass Timber
ผลิตจากไผ่โมโซ (Moso Bamboo) ซึ่งเป็นไผ่พันธุ์โตเร็วจากป่าปลูกที่มีการจัดการอย่างยั้งยืน  นำมาผ่านกรรมวิธีที่ใช้เทคโนโลยี Strand Woven โดยใช้แรงดันอัดประสานชิ้นไม้ไผ่ให้เป็นเนื้อเดียวกันด้วยกาวคุณภาพสูง (E1) จึงมีความแข็งแรงกว่าไม้เนื้อแข็งทั่วไป ไม่มีตาไม้ หรือตำหนิเหมือนไม้อื่น ๆ มีขนาด 135×1,850×135 มิลลิเมตร สามารถใช้งานได้เหมือนไม้เนื้อแข็งคุณภาพสูงทั่วไป ไม่ว่าจะทำเป็นประตู หน้าต่าง และส่วนประกอบต่าง ๆ ของอาคาร หรือจะทำเป็นเฟอร์นิเจอร์สนามก็ได้
 
Wood Substitute Material – วัสดุกลุ่มทดแทนไม้
 
5. ไม้ฝา เอสซีจี รุ่น “คูลพลัส”
คือไม้สังเคราะห์ที่สะท้อนความร้อนได้ถึง 4 เท่า และช่วยลดอุณหภูมิได้สูงสุดถึง 5 องศาเซลเซียส เมื่อเทียบกับไม้ฝาทั่วไป และด้วยเทคโนโลยี Diamond Plus ที่ช่วยเพิ่มความเงางามเป็นพิเศษ จึงช่วยให้ทำความสะอาดง่าย สีสันทนทานถึง 2 เท่า ทั้งยังสามารถป้องกันเชื้อราและตะไคร่ได้ดี มีให้เลือกใช้งาน 4 เฉดสี
 
6. กระเบื้องไวนิลลายไม้
ลายไม้มีร่องลึกเหมือนไม้จริง ช่วยป้องกันการลื่นล้มได้ มีความยืดหยุ่น และทนต่อรอยขีดข่วน สามารถนำมาปูทับพื้นเดิมได้เลย
 
 
7. TREECONCEPT
เป็นวัสดุทดแทนไม้ที่เรียกกันว่า WPC (Wood Plastic Composites) มีความแข็งแรงทนทาน ให้ผิวสัมผัสและความรู้สึกเหมือนไม้จริง ทนน้ำและทาสีทับได้ ที่สำคัญปลวกเเละมอดไม่กิน เหมาะนำมาใช้ตกแต่งผนังทั้งภายในและภายนอก หรือทำเป็นฝ้าเพดานก็ได้
 
Non Wood Material – วัสดุเลียนแบบผิวไม้
 
8. Stock Home Brown กระเบื้องลายไม้รักษ์โลก
กระเบื้องปูพื้นลายไม้ขนาด 50×50 เซนติเมตร ในตระกูล Recycle Tiles ของ Duragres ซึ่งเป็นการนำวัตถุดิบที่เสียหายจากการผลิตกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ เพื่อให้เกิดการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า โดยยังได้กระเบื้องที่คงทน สวยงาม และคุณภาพดีตามมาตรฐานสากล
 
9. หลังคาเฌอร่าซีดาร์ เชค สีเมโทร เกรย์
หลังคาไฟเบอร์ซีเมนต์สไตล์ธรรมชาติ ให้ผิวสัมผัสและความรู้สึกเสมือนใช้หลังคาไม้สนซีดาร์ แต่มีอายุการใช้งานยาวนานและดูแลรักษาง่ายกว่า โดยเฉดสีใหม่นี้ให้ลุคสีเทาดูโมเดิร์น เหมาะกับอาคารที่ต้องการความเรียบง่ายเเละร่วมสมัยเป็นอย่างดี

บทความอื่นๆ

สินค้าใหม่